2020 - năm kỳ tích của VinFast Fadil

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
ANTD.VN - Chỉ sau chưa đầy 2 năm chính thức lăn bánh, VinFast Fadil đã bứt phá lên vị trí dẫn đầu phân khúc A, trở thành mẫu xe cỡ nhỏ được người Việt ưa chuộng nhất năm 2020.

Tháng 6/2019, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam bước sang trang sử mới khi VinFast tổ chức lễ bàn giao 650 xe Fadil đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM trong cùng một ngày. Không thể phủ nhận, thời điểm ấy, nhiều người còn hoài nghi về giá trị nội tại và khả năng cạnh tranh của mẫu xe này trong phân khúc đã quá chật chội với những đối thủ như Toyota Wigo, Honda Brio, Kia Morning và đặc biệt là Hyundai Grand i10.

VinFast Fadil

VinFast Fadil

Nhưng diễn biến thị trường ô tô Việt Nam năm 2020 cho thấy điều ngược lại, thậm chí khó tin với những người theo chủ nghĩa hoài nghi. VinFast Fadil - mẫu xe tân binh trên thị trường lại trở thành mẫu xe cỡ nhỏ được người Việt ưa chuộng nhất, bỏ xa những cái tên nổi tiếng bán chạy như Hyundai Grand i10, Kia Morning... Doanh số của mẫu hatchback hạng A Việt Nam này đã duy trì chuỗi tăng trưởng đều đặn qua các tháng, từ khởi điểm với mức tiêu thụ 1.156 xe trong tháng 5 đã liên tục phá kỷ lục doanh số trong những tháng cuối năm.

Trước VinFast Fadil, Mitsubishi Xpander cũng được đánh giá là một “chú ngựa ô” trên thị trường ô tô Việt khi chỉ mất 2 năm để có chỗ đứng vững chãi trong bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất. Nhưng nếu như công thức của hãng xe Nhật là khởi tạo một phân khúc hoàn toàn mới, thì VinFast lại đi theo hướng khác. Hãng mang tới một sản phẩm vượt trội về tính năng và hiệu suất, đi cùng chính sách giá hấp dẫn, vừa túi tiền với người Việt. Nhờ thế, VinFast Fadil được coi là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng trẻ tuổi, mua xe lần đầu và những người mới lập gia đình.

VinFast Fadil

VinFast Fadil

“Từ chỗ bị nhiều người tiêu dùng đặt dấu hỏi về chất lượng, độ bền ở thời điểm ra mắt, VinFast Fadil giờ đây đã trở thành một thế lực trên thị trường ô tô Việt Nam”, một chuyên gia lâu năm trong ngành nói. “Mức tăng trưởng này theo tôi là rất đáng kinh ngạc và ngoạn mục, mà không phải hãng xe nào cũng có thể làm được, kể cả những ‘ông lớn’ đến từ Nhật, Hàn hay Mỹ”.

“Điều đó cho thấy một điều, nhà sản xuất không nhất thiết phải tấn công vào một phân khúc hoàn toàn mới. Đôi khi là mang tới một sản phẩm vượt trội về trang bị và giá bán, thì dù có phân khúc nào, mẫu xe ấy vẫn rộng cửa thành công”, vị chuyên gia nhận định.

Trong khi các đối thủ trang bị động cơ 1.0L hoặc 1.2L, VinFast Fadil nổi trội với khối động cơ 1.4L cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 128 Nm. Với sức mạnh đó, bất cứ ai từng cầm lái mẫu xe này đều công nhận khả năng vận hành khó có đối thủ nào sánh bằng. Động cơ lớn mang đến sự tự tin cho người lái ở những tình huống tăng tốc hoặc vượt xe khác trên cao tốc, quốc lộ, trong khi hộp số CVT đảm bảo sự mượt mà, không có tình trạng giật mỗi khi chuyển số như hộp số tự động 4 cấp.

Bên trong khoang cabin, xe được trang bị màn hình giải trí 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin cùng ghế ngồi bọc da. Danh sách trang bị an toàn gồm có ABS, EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống lật, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi và hệ thống 6 túi khí, giúp VinFast Fadil đạt chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP, mức cao nhất dành cho xe hạng A.

VinFast Fadil

VinFast Fadil

Sản phẩm tốt, nhưng người tiêu dùng luôn cần một mức giá hợp lý. VinFast dường như hiểu rất rõ điều này, khi liên tục tung ra các ưu đãi lớn dành cho khách hàng. Gần đây nhất, VinFast áp dụng chính sách tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng đặt xe trước ngày 31/12, dù ưu đãi của Chính phủ đã hết hiệu lực. Đó là chưa kể đến rất nhiều chính sách khác được áp dụng đồng thời, như miễn lãi vay trả góp 2 năm đầu, miễn phí gửi xe, tặng voucher nghỉ dưỡng miễn phí...