2012 có thực sự là năm tận thế ?

ANTĐ - Rất nhiều người trên khắp thế giới đã và đang chuẩn bị cho ngày tận thế được tiên tri là năm 2012 này. 

Hai năm trước, Patrick Geryl giờ đã 51 tuổi, từ bỏ công việc nhân viên phòng thí nghiệm của mình tại một công ty dầu khí của Pháp. Ông muốn tiết kiệm tiền chỉ đủ để chi tiêu đến hết tháng 12 năm 2012 vì ông cho rằng đó thực sự là ngày tận thế.

Geryl là một nhà nghiên cứu hóa học đã cống hiến cho sự nghiệp trong suốt những năm tuổi trẻ và bắt đầu chuẩn bị cho ngày tận thế từ hồi đó. Ông thành lập nhóm “Những người sống sót” nhằm mục đích cùng nhau chuẩn bị mọi điều cần thiết để sống sót qua năm đại họa 2012.

Ông bắt đầu thu thập các vật dụng thiết yếu để tồn tại như máy lọc nước, xe kút kít cùng những chiếc lốp dự phòng, mặt nạ phòng độc và các hạt giống cây trồng. Danh sách đồ cần thiết để duy trì sự sống sau thảm họa của ông kéo dài 11 trang.

“Bạn phải hiểu sẽ chẳng còn gì tồn tại hết, không còn gì.”, Geryl nói trong cuộc phỏng vấn với ABCnews tại căn hộ của ông ở Antwerp, Bỉ. “Chúng ta sẽ phải xây dựng một nền văn minh mới từ đầu.” Tất cả bởi vì Geryl tin rằng thế giới của chúng ta sẽ thực sự bị hủy diệt vào năm 2012.

Tai họa được dự đoán là chưa từng có. Bắt đầu với việc dảo ngược cực Bắc thành Nam, mặt trời mọc ở phía Tây. Các trận động đất hủy diệt, sóng thần và núi lửa phun trào diễn rađồng thời. Các lò phản ứng hạt nhân sẽ tan chảy. Nhà cửa sụp đổ , các đám mây bụi từ núi lửa ùn ra và chặn mất ánh sáng mặt trời trong vòg 40 năm. Geryl tin chắc chỉ với những người đã có sự chuẩn bị từ trước mới có thể sống sót.

Một cảnh trong bộ phim 2012 mô tả ngày tận thế của thế giới 

Nhiều người có thể nghĩ rằng suy luận trên là của những kẻ điên hay một trường phái tiêu cực tin vào ngày tận thế. Nhưng Geryl không phải người duy nhất tin tưởng vào sự khải huyền. Hàng ngàn người trên thế giới đã và đang chuẩn bị cho năm 2012, dù bằng cách này hay cách khác. Nhóm Những người sống sót mà Gẻyl tham gia thành lập ở cả châu Âu, Canada và Mỹ với số lượng lớn thành viên tham gia.

“Nó trầm trọng hơn sự kiện Y2K rất nhiều.”. ông Mark van Stone, một chuyên gia về chữ tượng hình của người Maya cổ đại cho biết.

Dennis McClung, 28 tuổi, một quản lý dự án cho công ty Home Depot, Phoenix, bang Arizona, Mỹ còn thành lập một trang web dành riêng cho năm 2012. Trên đây cung cấp các đồ thiết yếu để sống sót qua thảm họa. Các mặt hàng phổ biến như mặt nạ phòng độc, bộ dụng cu dao đa năng, áo khoác chống đạn và hàng trăm thứ khác nữa.  “Tôi không phải là người cuồng tín vào một lời tiên tri tận thế cụ thể nào hết. Nhưng tôi nghĩ vẫn không hề thừa khi chuẩn bị sẵn sang cho mọi điều có thể xảy ra.”, ông McClung cho hay.  Ông cũng tiết lộ từ cách đây hơn 4 năm công việc kinh doanh của ông đã vô cùng phát đạt. Trên website thậm chí còn có đồng hồ đếm ngược tới 2012. Trang web này có đến hàng nghìn lượt truy cập mỗi tuần. Khách hàng chủ yếu của trang web này là Ấn Độ và Hà Lan nhưng nhiều hơn cả vẫn là Mỹ. Mặt hàng bán chạy nhất là dụng cụ y tế khẩn cấp và bộ lọc nước.

Ông Stephen Houston, giáo sư nhân chủng học tại Đại học Brown, một chuyên gia văn bản chữ tượng hình Maya nói : “Những mô tả củ người Maya đã nhắc đến sự kiện hủy diện vào năm 2012. Thực sự người Maya tính toán lịch chu kỳ của họ và dự đoán thế giới sẽ đi đến ngày tận thế vào năm 2012 nhưng đồng thời cũng sẽ tái sinh vào đúng năm nay mà không để lại hậu quả nặng nề nào. Đây chỉ là những dự đoán dựa trên thần thoại tiền lệ xa xưa, là nguồn gốc của những tin đồn về 2012. Nhưng mọi người có vẻ rất tin vào sự thông thái của người cổ xưa cũng như những dự đoán về các biến động mà họ đưa ra.”

Sọ người Maya - Những người đã đưa ra lời tiên tri về năm 2012 kinh hoàng 

Jonh Hall, một giáo sư xã hội học tại Đại học California Davis, người đang viết sách lịch sử về những ý tưởng khải huyền. Ông cho biết phong trào dự đoán kết thúc bi thảm của thế giới thường phản ánh một sự lo lắng lớn hơn nhiều về tình trạng xã hội hiện tại của con người. “Khủng bố 11.09, thảm họa sinh thái, lũ lụt và động đất. Những thảm họa như vậy ngày càng khiến nhiều người lo lắng hơn nữa vào một ngày tận thế chính xác của thế giới.” Hall nói.

Thomas Lehman, 25 tuổi, công nhân nhà máy ở Cape Giradeau, bang Missoiri, Mỹ, người đã bắt đầu đọc sách nghiên cứu về 2012 từ năm 12 tuổi, hiện vẫn hàng ngày tiết kiệm để sắm sửa những vận dung cần thiết chống chọi với thảm họa. “Chúng tôi đã chứng kiến bão Katrina, cơn bão tại Myanma, lụt lớn ở bang Iowa. Các thảm họa thiên nhiên không phải điều mới lạ nhưng dường như càng gần đến năm đại họa nó xảy ra càng thường xuyên hơn.”, Lehman nói.

Lehman đang hy vọng sẽ kiếm đủ tiền để di chuyển khỏi bờ song Missisippi nơi mình đang ở đến một vùng đồng bằng cao hơn về phía Tây Nam bang Missouri để an toàn hơn khỏi các trận lũ lụt và động đất chắc chắn sẽ đến vào năm 2012 như anh nghĩ. Không chỉ Lehman mà cả Geryl và những người bạn trong nhóm “Những người sống sót” của anh từ Bỉ và Hà Lan cũng có ý tưởng tương tự. Họ đều cố kiếm tiền để di chuyển về những vùng đất cao hơn ở châu Phi, nơi họ có thể tránh được sóng thần khổng lồ và các đám mây bụi núi lửa phun ra. Nhóm này đã tìm được vị trí chính xác và chuẩn bị xây dựng nhà ở, hang động để tồn tại cho thảm họa. Nhưng họ không muốn tiết lộ vị trí “vàng” này cho báo chí biết. Geryl nói nhóm đang tìm thêm nhà tài trợ và hy vọng sẽ chuyển đến châu Phi trong đầu năm nay.