10.000 người tham dự Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam

ANTĐ - Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam lần thứ hai – năm 2016 ước tính sẽ thu hút khoảng 10.000 người tham dự ở 6 thành phố là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Vinh. 

Do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp cùng Bảo Việt Nhân thọ tổ chức, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ hai – năm 2016 tại 6 thành phố sẽ diễn ra trong 2 tiếng.

Trọng tâm của sự kiện là phần trình diễn Yoga tập thể với hàng trăm người đồng diễn trong màu áo xanh, sẽ lan tỏa một tinh thần tích cực và giới thiệu rộng rãi hơn bộ môn hữu ích này đến toàn thể người dân Việt Nam. Chương trình diễn ra tại Hà Nội sẽ có sự tham dự của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành của Việt Nam cùng gần 750 người là cá nhân hoặc thành viên CLB Yoga tham gia trình diễn tập thể trên sân khấu.

Yoga mang lại cho người tập trí tuệ minh mẫn, cảm xúc bình an và sức khỏe dồi dào

Tại đây, cuốn sách “Giao thức Yoga phổ biến” do Bộ Ayurveda, Yoga & Trị liệu thiên nhiên, Unani, Siddha và Liệu pháp Vi lượng đồng căn (AYUSH) - Chính phủ Ấn độ xuất bản, sẽ được giới thiệu và dành tặng cho những người đăng ký thành công và tham gia thực hành đồng diễn Yoga trong sự kiện kỉ niệm “Ngày Quốc tế Yoga” tại 6 tỉnh thành.

Đây là cuốn sách hữu ích đối với tất cả những người quan tâm đến bộ môn này với các nội dung giới thiệu về Yoga, hướng dẫn chung về thực hành Yoga và các bài tập cơ bản giúp con người có cuộc sống khỏe mạnh, giữ cho cảm xúc luôn an bình và trí tuệ minh mẫn. Cuốn sách sẽ góp phần giới thiệu và lan tỏa bộ môn này đến với tất cả người dân Việt Nam.

Bà Thân Hiền Anh, Tổng giám đốc Bảo Việt Nhân thọ cho biết, văn hóa doanh nghiệp và triết lý phát triển của Bảo Việt Nhân thọ chia sẻ sâu sắc với tinh thần của Ngày Quốc tế Yoga, đó là vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Vậy nên, Bảo Việt Nhân thọ đã đồng hành cùng chương trình, mở rộng chương trình này hơn nữa tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, giúp quảng bá Yoga và lan tỏa tinh thần sống khỏe mạnh, lạc quan và lành mạnh tới với nhiều người Việt Nam hơn nữa.

Tại Hà Nội, chương trình diễn ra từ 7h30 đến 9h30 ngày 26-6 tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa, số 30 Văn Cao. Sự kiện mở cửa miễn phí dành cho những người quan tâm đến bộ môn Yoga.