1.000 người cùng hát về Trường Sa

ANTĐ - Nằm trong khuôn khổ cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa” nhằm góp tiếng nói tự hào, khẳng định chủ quyền, khơi dậy lòng yêu nước của thế hệ trẻ Việt Nam do Báo Tuổi trẻ và Tổng công ty VTC tổ chức, các thành viên mạng xã hội Go.vn đã thực hiện clip 1.000 người hát về Trường Sa.

Trường Sa luôn hiện diện trong ta những hình ảnh thân thương

Ca khúc “Nơi đảo xa” của nhạc sỹ Thế Song được thể hiện bởi các giọng ca nổi tiếng như Minh Quân, Lưu Hương Giang, Đức Tuấn, Phương Anh, Giáng Son, Tuấn Hiệp, Thuỳ Chi, M4U và đặc biệt là đông đảo học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên, doanh nhân... cùng nhau hát lên một cách tự hào. Ca từ và giai điệu trong sáng, thiết tha đã gây xúc động lớn cho người nghe, dấy lên trong lòng mỗi người tình yêu từng tấc đất, tấc biển trời Tổ quốc.

Nhạc sĩ Thế Song tâm sự, ông viết ca khúc “Nơi đảo xa” cách đây 30 năm và cảm thấy rất hạnh phúc khi giai điệu của bài hát này ngày càng được công chúng yêu mến. Đó là tình cảm chân thành, những trăn trở của ông về người chiến sĩ nơi đảo xa từ khi ông chưa một lần đến đảo. Sau này, khi được đặt chân lên Trường Sa, ông đã như oà khóc, và không thể quên những kỷ niệm khi các chiến sĩ ôm chầm lấy mình, hát vang ca khúc của ông.

Những người làm clip “Chúng ta hát về Trường Sa” và Mạng Việt Nam hy vọng số người hát bài này không phải là 1.000 mà sẽ là hàng nghìn, hàng triệu người sẽ cùng hát để hướng về Trường Sa, về hải đảo, về máu thịt của Tổ quốc Việt Nam. Để download clip 1.000 người hát về Trường Sa, xin vui lòng truy cập vào đường link sau: http://media.gox.vn/gotv/Truong sa_co chu.flv.

Cùng với đó, từ 0h ngày 10-9-2011 đến 24h ngày 30-10-2011, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 mở hệ thống đón nhận đóng góp của người dân cả nước hướng về biển đảo quê hương. Để cùng “Góp đá xây Trường Sa”, chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp truongsa gửi 1408. Mỗi tin nhắn của bạn sẽ đóng góp 16.000 đồng vào cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa” do Báo Tuổi Trẻ, VTC và các doanh nghiệp viễn thông phối hợp thực hiện.