100% dịch vụ điện được đăng ký theo phương thức điện tử

ANTD.VN - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố cung cấp hợp đồng điện tử với các dịch vụ điện năng.

Hợp đồng điện tử giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí 

EVN cho biết, với việc triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện HĐMBĐ như nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ… sẽ được số hoá.

Áp dụng hợp đồng điện tử là cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ: Số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện. Khách hàng chỉ cần sử dụng Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực;

Ảo hóa giao tiếp giữa ngành điện và khách hàng, tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng ; Ứng dụng công nghệ hiệu quả, dễ sử dụng; khách hàng chỉ cần ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.

EVN hiện đã cấp điện trực tiếp qua lưới điện quốc gia đến 100 % số xã và 11/12 huyện đảo với tổng số trên 28 triệu khách hàng trên cả nước. Bình quân mỗi một năm, EVN tiếp nhận và xử lý trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng.

Đại diện EVN cho biết, việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực.

Theo kế hoạch, trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện.