Theo ông Greg Hood, người đứng đầu ATSB , Cơ quan Khảo sát địa chất quốc gia của Australia đã tiến hành phân tích hình ảnh vệ tinh khu vực nơi chiếc MH370 được cho đã biến mất và phát hiện một số vật thể chìm dưới đáy biển
Trong khi đó, các phân tích của Tổ chức nghiên cứu Khoa học và công nghiệp Australia đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm MH370 khi khẳng định chiếc máy bay có thể nằm trong khoanh vùng chỉ rộng 5.000 km2, so với con số 25.000 km2 vốn được đưa ra hồi năm ngoái.
Đến nay, cơ quan chức năng đã thu thập được 27 mảnh vỡ, trong đó có 2 mảnh vỡ từ Nam Phi được phát hiện cách đây 2 tuần. Trong số này, chỉ có 3 mảnh vỡ được xác nhận thuộc máy bay MH370, 5 mảnh vỡ khác được xác định là “gần như chắc chắn” từ máy bay Boeing 777.
Chủ tịch Cơ quan hàng không dân dụng Mozambique giới thiệu một trong ba mảnh vỡ máy bay MH370 được tìm thấy tại Mozambique trong cuộc họp báo ở Maputo
Nhà chức trách chuyển mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo La Reunion, Pháp ngày 29/7/2015
Các nhà điều tra Australia và Malaysia điều tra bên mảnh vỡ máy bay MH370 ở Canberra (Australia). Mảnh vỡ này được tìm thấy trên đảo Pemba (ngoài khơi Tanzania)
Túi xách được cho là của hành khách trên máy bay MH370
Phi công Russell Adams thuộc Không lực Australia lái máy bay AP-3C Orion trên vùng trời Ấn Độ Dương ngày 20/3/2014 trong chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370
Một mảnh vỡ của chiếc máy bay (trái) được tìm thấy ở Vịnh Mossel, gần thị trấn Cape, Nam Phi, mảnh vỡ bên (phải) được tìm thấy trên bờ biển ở Mozambique
Mặc dù chiến dịch này phải ngừng lại, nhưng ATSB vẫn tiếp tục công việc dựa trên các hình ảnh vệ tinh và nghiên cứu các vật thể đã tìm thấy.
Mặc dù Australia không có quyền quyết định huy động một chiến dịch tìm kiếm dưới biển mới, song ông Hood hy vọng những dữ liệu mới nhất này có thể giúp ích cho các nỗ lực tìm kiếm trong tương lai.