[Infographic] IS hoảng loạn khi trực thăng "Cá sấu Mỹ" Ka-52 của Nga thình lình xuất hiện sát nách

ANTD.VN - Đánh chiếm được sân bay Deir Ezzor có ý nghĩa quan trọng đối với quân đội Syria (SAA), cũng như lực lượng Không quân Vũ trụ Nga. Từ sân bay này, các máy bay cất cánh và trút hỏa lực vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang chiếm đóng tỉnh Deir Ezzor.

Ngay sau khi đánh chiếm thành công sân bay quân sự Deir Ezzor mà IS từng chốt giữ, SAA liền điều ngay tiêm kích bom Su-22 và cường kích L-39 đến triển khai tại sân bay này. Tiếp đó các trực thăng cũng bắt đầu đáp xuống căn cứ không quân này, để mở đường cho các cuộc truy quét phiến quân khủng bố IS tại tỉnh Deir ezzor. 

Điều làm khủng bố IS lo lắng là việc những chiếc trực thăng tấn công Ka-52 "Cá sấu Mỹ" của quân đội Nga đã được triển khai. Những chiếc trực thăng này sẽ đóng vai trò chi viện hỏa lực chiến trường cực mạnh cho SAA đang giao chiến với IS ngay tại tỉnh Deir Ezzor.

Từ căn cứ này các trực thăng Ka-52 Nga có thể xuất kích liên tục, rút ngắn thời gian phản ứng kể từ khi nhận được yêu cầu yểm trợ hỏa lực, chi viện đắc lực cho SAA phát triển thế tiến công vốn đang giành được nhiều kết quả khả quan ở dọc sông Euphrates và khu vực phía Đông Syria rộng lớn.

Trực thăng Ka-52 "Cá sấu Mỹ" của không quân Nga.

Trực thăng Ka-52 "Cá sấu Mỹ" của không quân Nga.

Ka-52 là trực thăng mới và mạnh mẽ nhất hiện nay Nga. Tổng công trình sư Mikheev đã cố gắng tạo ra một "mãnh thú" tấn công cực mạnh dựa trên những truyền thống tốt nhất của trường phái thiết kế Liên Xô và vẫn đáp ứng những tiêu chí hiện đại.

Khả năng thao diễn tốt, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, chống đạn ưu việt, hệ thống điện tử hàng công nghệ cao và được trang bị vũ khí đến “tận răng”… đã biến Ka-52 là một "mãnh thú" thực sự.

Ka-52 sử dụng hệ thống 2 cánh quạt đồng trục, quay ngược chiều nhau, giúp cho nó có tính cơ động rất cao mà không cần đến cánh quạt đuôi. Thêm vào đó, nhờ có hệ thống cánh quạt ngược chiều, nó có thể bay sang ngang và giật lùi mà không cần phải quay đầu theo hướng bay mà vẫn giữ mục tiêu trong tầm ngắm để chủ động tránh hệ thống phòng không của đối phương.

Thân máy bay được bảo vệ tốt khỏi các đạn đại liên cỡ lớn và đạn pháo cơ nhỏ. “Alligator” được trang bị ghế phóng thoát hiểm K-37-800M cho cả hai phi công – thiết kế duy nhất trên thế giới.

Hệ thống trinh sát ngày - đêm bằng hồng ngoại "Samshit", có khả năng "nhìn" trong tình trạng ánh sáng bình thường và ánh sáng yếu. Hệ thống Samshit bao gồm thiết bị nhìn hồng ngoại, thiết bị đo xa bằng laser và thiết bị xác định mục tiêu, giúp cho phi công có thể theo dõi và "khóa" mục tiêu thông qua các thông tin hiện trên màn hình.