Trạm BOT trên quốc lộ 1 phải dừng thu phí nếu không khắc phục hằn lún

ANTD.VN - Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GT-VT dừng thu phí đối với dự án BOT trên quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ nếu nhà đầu tư không sửa chữa khắc phục hằn lún vệt bánh xe.

Trạm BOT trên quốc lộ 1 phải dừng thu phí nếu không khắc phục hằn lún ảnh 1

Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị dừng thu phí đối với dự án BOT không sửa chữa hằn lún vệt bánh xe

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có báo cáo gửi Bộ GT-VT về tình hình xử lý, khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe mặt đường các dự án quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ. Tại báo cáo này, Tổng cục Đường bộ đã kiến nghị Bộ GT-VT dừng thu phí đối với dự án BOT mà nhà đầu tư không sửa chữa khắc phục hằn lún vệt bánh xe.

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ có khối lượng bị hằn lún vệt bánh xe lớn hơn hoặc bằng 2,5cm với tổng chiều dài trên 376.000m và tổng diện tích gần 1.273.000m2. Đến ngày 30-9 các đơn vị thi công mới sửa chữa được 86% diện tích mặt đường bị hằn lún, còn 34% diện tích mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe lớn hơn hoặc bằng 2,5cm chưa được sửa chữa, nhiều đoạn vạch sơn mờ, mất chưa được sơn lại.

Trước tình trạng trên, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã có nhiều văn bản đôn đốc nhắc nhở, tuy nhiên nhiều đoạn nhà đầu tư BOT, các sở GT-VT và Ban quản lý dự án (đại diện chủ đầu tư) chỉ đạo nhà thầu khắc phục nhưng vẫn còn tồn tại, đặc biệt nhiều đoạn vạch sơn mờ, mất chưa được hoàn trả để đảm bảo an toàn giao thông.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GT-VT chỉ đạo các nhà đầu tư BOT, sở GT-VT, Ban quản lý dự án đôn đốc các nhà đầu tư, nhà thầu thi công sửa chữa khắc phục triệt để, các dự án BOT không sửa chữa khắc phục sẽ bị dừng thu phí.