Đây là cảnh một chiếc ô tô bất ngờ chớp đèn LED bar khi gặp xe ngược chiều, lập tức khiến "đối phương" bị lóa mắt hoàn toàn
Thời gian gần đây, rộ lên phong trào độ thêm dàn đèn "khủng" cho ôtô gọi là "LED bar"
Phần lớn các xe độ thuộc dòng bán tải...
...hoặc là xe tải, container
Về lý thuyết, loại đèn này giúp xe tăng cường ánh sáng khi lưu thông ban đêm (ánh sáng trắng), hoặc khi đi đường đèo có sương mù (ánh sáng vàng)
Tuy nhiên, ngay cả khi đi trong đô thị vào ban ngày...nhiều lái xe vẫn cố tình bật đèn này, gặp xe ngược chiều là "đá pha" lia lịa, giành phần đường
Cường độ sáng của loại đèn này khá lớn, ánh sáng lại không tập trung gây lóa. Ngay cả khi chớp đèn từ phía sau, lái xe đi trước cùng chiều cũng rất dễ bị giật mình.
Quy định của Luật Giao thông đường bộ, khi đi trong đô thị không được sử dụng đèn pha. Tuy nhiên đèn LED bar thậm chí còn hay được lắp cả trên nóc xe, khi chớp- bật chiếu trắng xóa cả vùng
Đa phần đèn này có xuất xứ từ Trung Quốc, với giá thành vài triệu đồng. Hình dáng đa dạng: 1, 2, 3 hàng bóng; màu sắc thì có trắng, trắng- xanh, vàng, vàng- đỏ
Không có hãng xe nào trên thế giới lại thiết kế bộ đèn pha như thế này. Cường độ sáng đương nhiên đã được tính toán, chỉ cần cụm đèn như xe vốn có là đủ dùng.
Việc độ thêm đèn này có lẽ chỉ hợp đi đường núi rừng ban đêm.
Chỉ bật 1/5 hiệu suất, dải đèn này đã đủ khiến người đối diện chói mắt
Một "thợ vườn" đang độ đèn LED bar, kỹ thuật không có gì đảm bảo. Đèn Trung Quốc có thể bị nước vào gây chập cháy nên việc độ đèn, ngoài vi phạm quy định pháp luật, gây khó chịu, nguy hiểm cho người tham gia giao thông, còn là rủi ro rình rập cho chính chủ xe
Hiện nay trên các tuyến đường liên tỉnh có vô vàn xe tải, container độ kiểu đèn vàng ở giữa như thế này, thực sự là nỗi khổ cho những xe thấp hơn và người đi xe máy.
Độ đèn cũng không dễ: Nếu độ trên nóc xe, bắt thanh giằng không chặt sẽ gây âm thanh không mong muốn, còn độ ở khu vực mặt ca-lăng thì cản mất đường gió vào làm mát máy
Về mặt thẩm mĩ cũng khá xấu
Bật giữa ban ngày cũng "chói chang"