Gói gọn thành phố với ứng dụng Grab

ANTD.VN - Không chỉ giới hạn với dịch vụ kết nối di chuyển, Grab đã và đang mở ra một tương lai xa hơn, tiện ích hơn cho người sử dụng với vô số tiện ích phục vụ nhu cầu cuộc sống.

Tiêu dùng liền mạch với chỉ một ứng dụng

Đã bao giờ bạn nghĩ, chỉ với một ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh cũng có thể đáp ứng được tất cả những nhu cầu hàng ngày từ di chuyển, giao nhận hàng, ăn uống được thanh toán một cách liền mạch? Ngày 9-5 vừa qua, Grab đã chính thức công bố tầm nhìn thành phố thông minh nhằm hướng đến một tương lai bao gồm di chuyển liền mạch, giao nhận thức ăn, logistics, thanh toán không dùng tiền mặt và các dịch vụ tài chính cho người dân Đông Nam Á - tất cả thông qua một ứng dụng.

Tương lai của Grab sẽ mở ra một cuộc sống tiện ích cho người tiêu dùng, khi ngay khi thức dậy, người dùng có thể đặt xe GrabCar để đi làm, trả tiền cho món phở yêu thích vào buổi trưa với GrabPay, đến chỗ họp với dịch vụ GrabBike, gửi quà tặng cho người thân với dịch vụ giao hàng GrabExpress, đặt bữa tối và thưởng thức bữa ăn cùng gia đình với dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood.

Ứng dụng GrabFood vừa được Grab cho ra mắt tại Việt Nam

Với phiên bản dịch vụ GrabFood được Grab triển khai thử nghiệm trong ứng dụng Grab, khách hàng tại Việt Nam có thể đặt thức ăn từ nhà hàng/quán ăn gần nhất, bắt đầu từ 10/5/2018. Khách hàng có thể đặt những món ăn yêu thích trong danh mục nhà hàng, và yên tâm tận hưởng sự tiện lợi khi món ăn yêu thích được giao đến nhanh chóng, tận tay. Các đối tác tài xế hiện nay và đối tác tài xế mới tham gia có thể gia tăng thu nhập và có thêm cơ hội việc làm thông qua dịch vụ giao nhận thức ăn, bên cạnh dịch vụ di chuyển. Các đối tác kinh doanh giờ đây có thể sở hữu thêm cửa hàng trực tuyến để phục vụ lượng khách hàng sử dụng mạng internet và điện thoại di động bằng cách tận dụng đội ngũ đối tác tài xế của Grab.

“GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo của chúng tôi nhằm phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của khách hàng. Giao nhận thức ăn là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp”, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ.

Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động định vị vị trí khách hàng để đề xuất danh sách các nhà hàng ở gần với khách hàng. Khách hàng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực. Khách hàng cũng có thể sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi chi tiết đơn hang với đối tác tài xế, điền bất kỳ ghi chú đặc biệt cho món ăn, ví dụ món không cay; hoặc nhắn tin cho đối tác tài xế cho đến khi hoàn tất khâu thanh toán.

Trong tương lai gần, Grab sẽ mang đến trải nghiệm tiêu dùng liền mạch hơn cho khách hàng, giúp kết nối khách hàng, đối tác kinh doanh - đối tác tài xế, cũng như giúp các đơn hàng được xử lý nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nhu cầu hàng ngày gói gọn trong tầm tay

Ông Jerry Lim chia sẻ thêm, Grab đã, đang và sẽ luôn hướng tới mục tiêu xây dựng, phát triển một ứng dụng “all-in-one” cho cuộc sống hằng ngày, hướng đến tương lai theo mô hình thành phố thông minh. Khi đạt cột mốc 1 tỉ chuyến xe khắp Đông Nam Á vào tháng 10- 2017, Grab đã thực hiện một cuộc khảo sát với người dùng trong khu vực để tìm hiểu xem người dân Đông Nam Á hình dung Grab sẽ như thế nào trong 10 năm tới. Phần lớn trong số 500 khách hàng đều mong muốn Grab sẽ trở thành ứng dụng một điểm đến (one-stop app) để sử dụng hằng ngày - một ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày.

Vượt ra ngoài lĩnh vực đặt xe công nghệ, tầm nhìn của Grab giúp kiến tạo một tương lai di chuyển đa phương thức phục vụ nhu cầu đưa đón tận nơi của tất cả mọi người một cách liền mạch hơn. Trong tương lai gần, khách hàng có thể kết hợp và lựa chọn nhiều phương thức di chuyển khác nhau dựa theo nhu cầu và ngân sách di chuyển của mình.

 Nhờ có sự kết nối hiệu quả giữa các phương tiện di chuyển cá nhân và công cộng trong một ứng dụng, khách hàng có thể chọn di chuyển và thanh toán cho nhiều phương thức di chuyển khác nhau trong suốt một hành trình. Ví dụ, khách hàng có thể di chuyển bằng xe buýt shuttle, tiếp tục với phương tiện công cộng, cuối cùng chọn GrabBike để đến điểm đến - tất cả thông qua một ứng dụng Grab.

Bên cạnh đó, bằng cách mở rộng việc sử dụng GrabPay như một ví điện tử ra ngoài lĩnh vực di chuyển, cả khách hàng và đối tác kinh doanh của Grab đều có thể thực hiện giao dịch một cách liền mạch và an toàn hơn. Khách hàng có thể tận hưởng lợi ích của việc không dùng tiền mặt để có trải nghiệm tiêu dùng liền mạch và tiện lợi hơn thông qua phương thức thanh toán điện tử GrabPay.

Tính đến nay, hơn 6 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ khắp khu vực đã tham gia vào nền tảng Grab, và Grab đặt mục tiêu hướng đến 100 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ trước năm 2020. Đối tác tài xế có thể thiết lập lịch sử tín dụng với Grab để được tiếp cận với các dịch vụ tài chính, với dịch vụ cho vay dành cho những người chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng, điều mà trước đây không thể….

“Bằng cách xây dựng một nền tảng công nghệ đáp ứng mọi nhu cầu quan trọng nhất trong cuộc sống hằng ngày của khách hàng, chúng tôi đang mang đến những lợi ích thiết thực cho toàn bộ hệ sinh thái kết nối người dùng, không chỉ bao gồm khách hàng và đối tác tài xế mà còn gồm cả các đại lý, đối tác kinh doanh và đối tác giao nhận đang gia tăng nhanh chóng.

Chúng tôi có thể giúp tất cả mọi người, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, phát triển việc kinh doanh của mình và phục vụ khách hàng tốt hơn thông qua việc kết nối các dịch vụ trên ứng dụng Grab” - ông Jerry Lim cho biết thêm.