Chung cư Mipec Riverside (quận Long Biên, Hà Nội):

Chủ đầu tư và cư dân vẫn chưa có tiếng nói chung

ANTD.VN - Đường dây nóng Báo ANTĐ tiếp tục nhận được phản hồi của cư dân chung cư Mipec Riverside (quận Long Biên, Hà Nội)  về chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với chung cư cao cấp, mức phí dịch vụ không hợp lý. 

Trong khi những bức xúc về mức phí dịch vụ quá cao, không tương xứng với chất lượng chưa được giải quyết thỏa đáng thì người dân ở chung cư  Mipec Riverside tiếp tục phản ánh về việc cư dân muốn vào một số khu vực tiện ích như “vườn treo”, bể bơi (dù không bơi) vẫn phải nộp tiền, gửi xe trong tầng hầm dù đã nộp tiền theo tháng nhưng vẫn phải trả phí lượt hàng ngày…

Chủ đầu tư và cư dân vẫn chưa có tiếng nói chung ảnh 1Một góc bể bơi và “vườn treo”

Vào bể bơi trông con cũng phải mua vé 

Tiếp xúc với phóng viên Báo ANTĐ, bà Nguyễn Thị Huyền, 63 tuổi ở phòng A715 cho biết, nhà bà dù nằm khá gần bể bơi, chỉ cần mở cửa là có thể nhìn xuống bể nhưng muốn đi xuống khu vực này, bà phải đi đường vòng sang khu trung tâm thương mại mới vào được bể. Điều này là vô cùng bất tiện, đặc biệt là với các cháu nhỏ, hầu hết mặc đồ bơi từ nhà.

“Điều đáng nói là cha mẹ các cháu muốn đi vào trong bể để trông con, dù không bơi nhưng vẫn phải mua vé bơi với giá 60.000 đồng/lượt  như cư dân từ bên ngoài vào. Bên cạnh đó, tại tòa nhà này, khu vực dành cho thảm cỏ cây xanh không có, phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân cũng không. Tiếng là chung cư cao cấp mà cái gì cũng thiếu” - bà Huyền ngao ngán.

Tương tự, chị Nguyễn Hồng Trang - Phó Trưởng Ban đại diện lâm thời chung cư Mipec Riverside chia sẻ thông tin, khi rao bán nhà, đơn vị bán nhà quảng cáo “đây là khu chung cư cao cấp, chất lượng 5 sao”, vì thế giá bán không hề rẻ. Song chỉ đến khi dọn về ở, người dân mới vỡ mộng vì dịch vụ tiện ích tại đây khá nghèo nàn. “Đỉnh điểm của mâu thuẫn là trong ngày khai trương bể bơi (ngày 9-7) dù theo thông báo bể bơi sẽ mở cửa từ 6h30 đến 20h30, nhưng chỉ đến 15h, bể bơi đã đóng cửa” - chị Trang bức xúc.

Phản ánh về mức phí trông giữ xe máy tại chung cư, ông Đỗ Văn Lục ở phòng B2803 thông tin, gia đình ông mua 2 căn hộ tại đây và đăng ký gửi 3 xe máy dưới bãi xe. Do con gái ông ra nước ngoài nên 1 chiếc xe không sử dụng đến, ông Lục vẫn đóng tiền gửi xe theo tháng là 80.000 đồng/xe. Tuy vậy, cách đây ít ngày, ông Lục nhận được bảo vệ thông báo đã khóa chiếc xe máy này lại do không đóng phí theo lượt. Muốn sử dụng lại xe, ông Lục phải đóng 1,8 triệu đồng khiến ông rất bức xúc.

Sẽ giải đáp thỏa đáng với cư dân

Liên quan đến những phản ánh của cư dân, ông Nguyễn Đức Cảnh - Giám đốc đầu tư - Công ty hóa dầu quân đội (Mipec) cho biết, chủ đầu tư xây dựng công trình đúng phép theo quy định về chiều cao, diện tích mật độ, chỗ đỗ xe và các hạ tầng thiết bị khác. Hiện công trình đã được bàn giao và đưa vào vận hành, chủ đầu tư đã làm các thủ tục cấp “sổ đỏ” cho cư dân, đồng thời làm việc với Điện lực Long Biên, Công ty kinh doanh nước sạch ký hợp đồng với các hộ dân để người dân được hưởng giá điện, nước sinh hoạt bình thường.

Về hạ tầng dịch vụ, ông Nguyễn Đức Cảnh cho biết thêm, đây là một tổ hợp tòa nhà chung cư hỗn hợp bao gồm chức năng trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng, căn hộ. Khối đế và khuôn viên đường nội bộ xung quanh cùng “vườn treo”, bể bơi nằm trong phần diện tích mà công ty thuê của UBND thành phố Hà Nội 50 năm nên thuộc quyền quản lý, vận hành, khai thác của chủ đầu tư. Điều này cũng đã thể hiện rõ trong hợp đồng đã ký với các hộ dân và hồ sơ pháp lý đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

“Vé bơi tháng đối với người dân bên ngoài là 1,2 triệu đồng/tháng nhưng cư dân trong chung cư đã được giảm 50%. Như vậy cư dân đã được hưởng ưu đãi. Còn sở dĩ người dân muốn vào trong khu vực này phải mua vé là đề phòng trường hợp xảy ra lộn xộn, thất thoát. Còn đối với trường hợp thu tiền gửi xe của ông Đỗ Văn Lục, hiện BQL đã làm việc với gia đình và quyết định chỉ thu tiền phí trông giữ theo tháng” - ông  Nguyễn Đức Cảnh giải thích.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Cảnh, tầng 6M vẫn là tầng vận hành kỹ thuật, công ty không thực hiện chuyển đổi, vấn đề này cơ quan chức năng sẽ làm rõ. Muốn vào bể bơi người dân phải đi qua lối duy nhất từ sảnh chính qua trung tâm thương mại, còn 2 ngách đi ở tầng 6M chỉ được mở khi xảy ra sự cố, hỏa hoạn, trong hồ sơ thiết kế đây không phải lối đi của người dân.

“Đối với những vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư, chúng tôi sẽ giải quyết triệt để, có giải đáp thỏa đáng với cư dân. Thời gian tới, nếu UBND phường Ngọc Lâm hay quận Long Biên tổ chức cuộc họp, chúng tôi sẽ trả lời thẳng thắn với Ban đại diện lâm thời chung cư về các nội dung liên quan” - ông Nguyễn Đức Cảnh khẳng định.