FE Credit khẳng định bị thanh tra không phải vì nhân viên quấy rối người tiêu dùng

ANTD.VN - Việc thanh tra FE Credit nằm trong kế hoạch thanh tra đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt vào tháng 11/2017 và đã được công bố từ cuối năm 2017, không phải là hoạt động thanh tra đột xuất như một số thông tin trên báo.

Liên quan đến thông tin đăng tải về việc “Quấy rối người tiêu dùng, FE Credit sẽ bị thanh tra”, sáng nay, Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPB FC) - FE Credit đã có văn bản phản hồi báo chí.

Theo đó, FE Credit cho hay, theo quy định của Luật Thanh tra thì hằng năm, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đều phê duyệt Kế hoạch thanh tra định kỳ đối với các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam. Kế hoạch thanh tra này sẽ được công bố đến các chủ thể có liên quan vào cuối mỗi năm.

FE Credit khẳng định cuộc thanh tra của NHNN là cuộc thanh tra thường niên chứ không phải đột xuất

Căn cứ kế hoạch thanh tra hằng năm đã được phê duyệt, NHNN sẽ ban hành Quyết định thanh tra cụ thể đối với từng tổ chức tín dụng và gửi đến tổ chức tín dụng trước khi NHNN tiến hành thanh tra chính thức. Do đó, theo FE Credit, đây là hoạt động thanh tra thường niên của NHNN đối với các tổ chức tín dụng chứ không riêng FE Credit.

“Việc thanh tra FE Credit nằm trong kế hoạch thanh tra đã được NHNN phê duyệt vào tháng 11/2017 và đã được công bố từ cuối năm 2017, không phải là hoạt động thanh tra đột xuất như một số thông tin chưa đầy đủ được đăng tải trong thời gian qua” – Tổng giám đốc FE Credit Kalidas Ghose cho biết.

Phía FE Credit cũng khẳng định luôn đề cao nguyên tắc tuân thủ quy định của pháp luật lên hàng đầu. “Tuy nhiên, trong quá trình hệ thống vận hành không tránh khỏi có những thiếu sót nhất định. Sự việc mà các cơ quan báo chí đề cập đến trong thời gian gần đây chỉ là thiểu số và xuất phát từ một số nhân viên trong quá trình thực hiện đã không tuân thủ các quy định của Công ty” - đại diện FE Credit nói.

Trước đó, có nhiều thông tin phản ánh trên báo chí về tình trạng nhân viên FE Credit có những hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng như: Tự ý kích hoạt thẻ tín dụng của khách, gọi điện, nhắn tin quấy nhiễu khách hàng... Sau những thông tin này, NHNN đã phản hồi Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, cho biết sẽ thanh tra FE Credit.