Doanh nhân Nguyễn Văn Hiền, khởi nghiệp từ ứng dụng siêu kết nối O-Mart

ANTD.VN - O-Mart, ứng dụng di động do CEO Nguyễn Văn Hiền và nhóm đồng sự phát triển. Với việc cung cấp đa dạng thông tin các loại hình tiện ích dịch vụ cần thiết cho cuộc sống, từ văn hóa, giáo dục, giải trí, ẩm thực, mua sắm đến cứu nạn khi gặp sự cố… trong phạm vi gần nhất.

Khởi nghiệp từ đam mê và khát vọng được cống hiến

Trong cuộc sống áp dụng nền tảng công nghiệp 4.0 vẫn tồn tại những “khoảng vắng” đáng giá ngàn vàng. Để phát hiện ra chúng, cần kinh nghiệm đúc kết từ những quan sát chi tiết “nhỏ”, “độc” và khác thường. O-Mart là một những ý tưởng đột phá về cung cấp tiện ích hữu dụng trong cuộc sống.

Ngày 18-11 vừa qua, tại tòa nhà Sonadezi, Công ty TNHH O-Mart chính thức giới thiệu ứng dụng đặc biệt mang tên O-Mart. Đây là ứng dụng chạy trên nền tảng di động nhằm kết nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Một ứng dụng mang tính đột phá trong kinh doanh mua bán, đặt trước địa điểm sử dụng dịch vụ… lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Nguyễn Văn Hiền, CEO của Ô-Mart

Nguyễn Văn Hiền, CEO của Ô-Mart

“Để ra mắt ứng dụng này tôi cùng nhóm kỹ sư đã làm việc liên tục trong suốt một năm qua. Có những lúc khó khăn chồng chất tưởng chừng như muốn gục ngã. Nhưng với khát vọng trẻ, và muốn có một sản phẩm do người Việt và cho người Việt, vì thế ứng dụng O-Mart đã chính thức ra mắt ngày 18-7 vừa qua. Đây là một ứng dụng với các chức năng tìm kiếm địa chỉ dịch vụ, liên hệ giao dịch qua cửa sổ chat trực tuyến hoặc điện thoại, đồng thời có luôn chức năng chỉ đường. O-Mart không chỉ là niềm tự hào của chúng tôi mà là niềm vui dành cho tất cả những người trẻ đang khởi nghiệp tại Việt Nam nói riêng, tôi cũng mong muốn O-Mart sẽ tạo ra một nơi lý tưởng cho những kỹ sư trẻ Việt Nam tìm đến và làm việc”. Ông Nguyễn Văn Hiền CEO của O-Mart bộc bạch.

Thành viên Ban Quản trị O-Mart

Thành viên Ban Quản trị O-Mart

CEO Nguyễn Văn Hiền và Nhóm phát triển

CEO Nguyễn Văn Hiền và Nhóm phát triển

CEO Nguyễn Văn Hiền trong buổi lễ công bố ứng dụng O-Mart

CEO Nguyễn Văn Hiền trong buổi lễ công bố ứng dụng O-Mart

O-Mart, chợ của mọi người và của mọi nhà tại Việt Nam

O-Mart, ứng dụng chạy trên hai nền tảng IOS và Android, người dùng có thể tải và cài đặt miễn phí trên thiết bị di động của mình. Từ ứng dụng O-Mart, người dùng có thể liên hệ đăng ký hàng hóa hoặc dịch vụ của mình lên hệ thống gian hàng O-Mart, tìm kiếm thông tin để mua; tham khảo và đặt chỗ trước để sử dụng dịch vụ như ăn uống, vui chơi giải trí, khám chữa bệnh, học hành, kinh doanh cùng nhiều loại dịch vụ khác trên khắp Việt Nam.

Ứng dụng O-Mart trên thiết bị di động

Ứng dụng O-Mart trên thiết bị di động

Ứng dụng O-Mart kết nối người mua, người bán, người cung cấp dịch vụ và người cần sử dụng trên khắp mọi miền đất nước, đến tận phường xã. 

Hiện tại O-Mart là ứng dụng siêu kết nối bao gồm 408 chuyên mục, chia làm 17 nhóm chính bao gồm: 

Ăn uống, Giải trí, Gọi món - Gọi nhanh, thuê xe, vận chuyển - Thể thao, ức khỏe, làm đẹp - Bác sĩ, phòng mạch - Dịch vụ tài chính, dịch vụ pháp lý - Tuyển dụng, thông tin việc làm - Mua bán xe cộ, phụ tùng sửa chữa - Sửa chữa điện tử, đồ công nghiệp - Nông nghiệp, trang trại, con giống - Địa phương, ứng cứu, sửa chữa - Nhà đất, xây dựng, nội thất - Kho bãi, xe cứu hộ - Thực phẩm, đồ gia dụng - Điện lạnh, điện máy; Học hành, đồ chơi, sách vở - Thời trang, dịch vụ - Thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh. Cuối cùng là mục Địa danh và tâm linh, có thể giúp bạn tìm kiếm và liên hệ với những địa điểm tôn giáo, nghiên cứu phong thủy, hay làm những đồ thờ tại ngay những địa điểm gần nơi mình cư ngụ nhất. 

O-Mart hứa hẹn như một “Google” gói gọn tại Việt Nam

Ngoài 3 văn phòng đại diện tại Hà Nội, Tp. HCM, và Đồng Nai, O-Mart còn có đội ngũ khoảng 300 chuyên viên hoạt động tại 63 tỉnh thành phố trong cả nước để săn tìm thông tin  bổ ích cung cấp cho hệ thống Ô-Mart. Tổng đài tiếp nhận dịch vụ từ Ô-Mart sẽ xử lý các thông tin phản hồi theo hướng có lợi nhất cho người dùng ứng dụng. Những dịch vụ mới, hấp dẫn sẽ được chúng tôi cập nhật ngay lên hệ thống gian hàng, những dịch vụ kém sẽ bị loại khỏi hệ thống gian hàng của O-Mart.

Ông Phạm Hảo, Giám đốc công ty Việt Tín Thành, đơn vị chuyên cung cấp nguyên vật liệu dùng trong xây dựng nhận định sau khi lướt qua ứng dụng O-Mart: “Tôi có cảm giác như đây là phiên bản gói gọn Google của Việt Nam với những thông tin tìm kiếm hữu ích và thiết thực. Cái hay là người dùng có thể tương tác trực tiếp với đơn vị cung ứng để đáp một cách nhanh chóng kịp thời. Các địa điểm được sắp xếp thứ tự theo cự ly từ gần tới xa. Rất nhiều những thông tin để hỗ trợ cho cuộc sống thường ngày đều có. Từ văn hóa, giáo dục, giải trí, ẩm thực, mua sắm đến cứu nạn khi gặp sự cố. Tôi nghĩ rằng đây là một ứng dụng thiết thực. Xe hư dọc đường có thể truy cập Ô-Mart để tìm địa điểm sửa xe lưu động; gặp sự cố sức khỏe, Ô-Mart cũng giúp liên hệ với bác sĩ gần nhất; tìm gia sư cho con cũng có thể nhờ Ô-Mart. Bạn đi đến bất cứ nơi nào đó trên đất nước Việt Nam, nếu gặp sự cố an ninh, có thể truy cập Ô-Mart để biết cơ quan an ninh gần nhất… Chưa có thì giờ để trải nghiệm hết ứng dụng, có quá nhiều cái cần phải có thời gian để khám phá. Nói chung là khá tiện lợi. Tuy nhiên tôi cho rằng Ô-Mart cần thời gian hoạt động thực tế để kiểm nghiệm và hoàn thiện. Bước đầu có thể thông cảm với những sự cố kỹ thuật xảy ra trên ứng dụng, nhưng về lâu dài Ô-Mart cần làm tốt hơn trong việc cập nhập kho dữ liệu, cũng như nâng cao chất lượng vận hành ứng dụng.”

Ô-Mart, ứng dụng siêu kết nối giữa người cung cấp dịch vụ và người sử dụng

Ô-Mart, ứng dụng siêu kết nối giữa người cung cấp dịch vụ và người sử dụng

Chia sẻ tiếp về điều này, ông Nguyễn Văn Hiền, CEO của Ô-Mart cho biết: Khi bắt tay vào xây dựng Ô-Mart, chúng tôi mong muốn có một ứng dụng thiết thực phục vụ cho đời sống thường nhật của người Việt Nam. 408 chuyên mục chưa phải là con số cuối cùng, càng phát triển chúng tôi sẽ phát triển thêm nữa các chuyên mục để phục vụ cộng đồng. Trước mắt chúng tôi đang ưu tiên việc xây dựng kho dữ liệu cho mỗi chuyên mục, có những mục đã có sẵn dữ liệu, người dùng có thể trải nghiệm ngay, chúng tôi đang cho đội ngũ chuyên viên tìm kiếm thông tin đi khảo sát thực tế để bổ sung vào những chuyên mục chưa có sẵn dữ liệu. Người dùng sẽ sớm được trải nghiệm ứng dụng đầy đủ nhất.

Một lợi thế khác của Ô-Mart là người sử dụng sẽ không phải tốn chi phí quảng cáo và thời gian để tìm kiếm thông tin dịch vụ đang cần. Chỉ cần tải xuống cài đặt để sử dụng, nếu đơn vị nào cần đưa dịch vụ mình vào hệ thống gian hàng trên Ô-Mart, hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp nhà cung cấp kết nối với người sử dụng một cách nhanh chóng nhất. 

Với mong muốn nhằm đến một trải nghiệm đầy đủ, trực quan, sinh động, hiện đại mà chưa có một ứng dụng nào trước O-Mart từng làm. Là người trẻ khởi nghiệp chúng tôi cũng gặp những khó khăn nhất định, tuy O-Mart vẫn còn một số hạn chế về đội ngũ vận hành với kho dữ liệu ngày một lớn, kho dữ liệu vẫn còn trống nhiều chỗ cần bổ sung. Nhưng tôi tin rằng, một ứng dụng thiết thực như O-Mart sẽ được mọi người nhìn nhận và ủng hộ.”

O-Mart đặt sự hữu ích của người sử dụng ứng dụng là mục tiêu và hướng phát triển cho công ty trong thời gian tới. Hy vọng với sự nghiêm túc và cố gắng của nhóm phát triển, người Việt sẽ có được một ứng dụng miễn phí nhưng bổ ích thiết thực.

Xem thêm tại https://omartvietnam.com/