Công bố logo chính thức Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

ANTD.VN - Ngày 27-11, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và Bộ Công Thương tổ chức giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động này.

Logo chính thức của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sau một năm tổ chức cuộc thi, Ban Chỉ đạo đã quyết định chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tác phẩm được lựa chọn sử dụng màu lá lúa làm chủ đạo, được trình bày theo bố cục của tranh Đông Hồ, rất chặt chẽ, dễ nhận biết.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh- Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đánh giá cao biểu tượng chính thức của Cuộc vận động và đề nghị các bộ, ngành, địa phương trên cả nước đề nghị chính thức sử dụng biểu tượng Cuộc vận động trong các hoạt động liên quan.

"Logo chính thức của Cuộc vận động không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa chính trị to lớn. Thông qua logo để mọi người dân biết đến Cuộc vận động và các doanh nghiệp cũng hiểu được ý nghĩa cuộc vận động. Thương hiệu của các doanh nghiệp phải gắn liền với logo của Cuộc vận động"- bà Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.