Chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số: Nhà mạng hỗ trợ khách hàng như thế nào?

ANTD.VN - Từ ngày 15-9 tới, thuê bao di động 11 số của 5 nhà mạng là: VinaPhone, MobiFone, Viettel, Vietnamobile và Gtel sẽ chuyển sang 10 số. Quá trình chuyển đổi này có gây phiền phức cho khách hàng?

Nhà mạng cam kết tạo thuận lợi cho khách hàng khi chuyển đổi mã mạng

Trước thông tin nhà mạng sẽ chuyển đổi mã mạng từ 11 số sang 10 số từ ngày 15-9, chị Vũ Thu Hiền (Quan Nhân- Nhân Chính- Thanh Xuân- Hà Nội) cho biết: "SIM số tôi đang dùng bình thường thì giờ chuyển đổi, tôi lại phải báo lại cho người bạn bè, người thân hay như thế nào? Rồi bao nhiêu số điện thoại trong danh bạ, tôi phải tra lại để điều chỉnh, tôi thấy phiền phức quá".

Đồng quan điểm này, chị Nguyễn Hà Phương (Nguyễn Đình Chiểu- Hai Bà Trưng- Hà Nội) băn khoăn: "Tôi sẽ phải ra ngân hàng để khai báo lại số điện thoại khi chuyển đổi, như vậy rất mất thời gian".

Giải đáp những băn khoăn của khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số về việc chuyển đổi mã mạng sang 10 số sẽ gây thêm những phiền phức cho khách hàng, đại diện VinaPhone cho biết: "Chúng tôi đã họp và trao đổi rất nhiều về việc chuyển đổi này. Nhà mạng đều chăm lo, bảo vệ khách hàng nên thông báo sẽ được gửi tới khách hàng, đảm bảo việc chuyển đổi thuận lợi.

Việc này nhà mạng phải quan tâm rất nhiều, vì chúng tôi rất sợ khách hàng giận dỗi, chuyển sang mạng khác".

Đã từng có kinh nghiệm trong việc chuyển đổi cho các thuê bao cố định trước đây thông qua ứng dụng My Viettel, đại diện Viettel cũng cho hay: "Viettel đang xây dựng phần mềm có tính năng đồng bộ danh bạ theo mã mạng mới như trước đây đã từng làm, để khách hàng chuyển đổi danh bạ dễ dàng, nhanh chóng nhất. Chúng tôi sẽ thông báo và hướng dẫn khách hàng đầy đủ".

Thông tin từ MobiFone, Vietnamobile, Gtel cũng khẳng định, nhà mạng sẽ tạo thuận lợi nhất cho khách hàng, để việc chuyển đổi này đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số và khoảng 700 thuê bao VSAT chịu sự tác động của kế hoạch. chuyển đổi mã mạng này.

Bên cạnh đó, các sản phẩm có gắn với mã mạng (ví dụ: card visit, bao bì, biển quảng cáo, tài khoản ngân hàng…), các số điện thoại lưu giữ trong điện thoại di động… chịu sự tác động của kế hoạch.

Tuy nhiên, theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc chuyển đổi mã mạng là cần thiết và đem lại lợi ích lâu dài cho sự phát triển kinh tế - xã hội nên Bộ Thông tin và Truyền thông  và các doanh nghiệp viễn thông sẽ thực hiện các biện pháp thông tin, tuyên truyền kết hợp với các biện pháp kỹ thuật để hạn chế tối đa tác động tới người dùng.